Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

6 điều người Việt Nam thường phàn nàn về mua hàng trên mạng

Với tầm tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, Thị Phần dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam được coi là hấp dẫn hàng đầu trái đất. Theo điều tra nghiên cứu mới ra mắt của cộng đồng dịch vụ thương mại Điện tử VN (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị phần rất có khả năng đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về trang mua hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù cải tiến và phát triển nhanh chóng nhưng thị trường thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông khách hàng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì thế, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần phải tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong điều tra và nghiên cứu gần đây, iPrice đã phối hợp với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của khách hàng tại hơn 5.000 website thương mại điện tử để tò mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Điều tra và nghiên cứu đã cho thấy, người Việt Nam và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các nước nhà khác trong khoanh vùng. Người Việt thậm chí phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng vị trí thứ 4 nhân loại về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất nguồn gốc xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia khu vực đông nam á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). hầu hết quý khách hàng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về giá thành sản phẩm

Việc thiếu niềm tin vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người VN không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết thêm, phàn nàn về Chi tiêu sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không hệt như đã đặt đơn hàng

Chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. hầu hết người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng hàng hóa thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy thêm, quý khách hàng dưới 20 tuổi có khuynh hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các giang sơn khu vực đông nam á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được quý khách đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. điều đó cho thấy, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho quý khách Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét